Khen Thưởng 4 Người Hùng Đập Tường Cứu Người Trong Vụ Cháy

Khen thưởng 4 người hùng là việc nhà nước nói chung và UBND quận Cầu Giấy nói chung chắc chắn sẽ thực hiện. OKVIP cho rằng, 4 anh chàng này còn nhận được sự cảm kích rất lớn từ gia đình và chính bản thân những người được cứu.

Khen thưởng 4 người hùng đã hỗ trợ đám cháy tại Cầu Giấy

Vụ cháy tại Trung Kính, Cầu Giấy vừa qua tiếp tục gây xôn xao đối với hộ dân trên toàn địa bàn Hà Nội. Vậy cơn hỏa hoạn này diễn ra thế nào và 4 cá nhân đã góp công trong việc cứu người trong đám cháy là ai? Cơ quan chức năng đã có hành động khen thưởng 4 người hùng như thế nào?

Diễn biến vụ cháy

Sáng sớm ngày 25/04, căn nhà trọ cho thuê tại phố Trung Kính, Cầu Giấy đã phát cháy do chập mạch điện ở đầu một xe máy. Ngay sau đó, ngọn lửa lan mạnh sang những xe khác dẫn tới cả hầm gửi xe tầng 1 cháy nặng. Đám lửa lan nhanh chóng lên những tầng tiếp theo khiến đám cháy không thể dập tắt.

Mặc dù các hộ dân sống xung quanh đã tích cực huy động cứu trợ và nước nhưng vẫn không thể dập lửa. Cho đến khi lực lượng phòng cháy chữa cháy đến nơi thì đám cháy mới được khắc phục và ghi nhận 14 người thiệt mạng.

Danh tính 4 anh hùng thời bình

Tiết lộ danh tính 4 anh hùng trong đám cháy lớn tại Trung Kính
Tiết lộ danh tính 4 anh hùng trong đám cháy lớn tại Trung Kính

Nếu không có sự hỗ trợ của người dân xung quanh và 4 người hùng thì chắc chắn số nạn nhân tử vong không dừng lại ở con số 14. Hành động bắc thang, cầm búa đập tường cứu các nạn nhân đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của người dân trên khắp cả nước. Và cơn quan chức năng đã quyết định khen thưởng 4 người hùng. 4 thanh niên này lần lượt là:

  • Anh Phạm Quốc Luật – Quê Hà Tĩnh.
  • Anh Nguyễn Kim Long – Quê Hà Nội.
  • Anh Hoàng Anh Tuấn – Quê Nam Định.
  • Anh Đồng Văn Tuấn – Quê Nam Định.

Sự hỗ trợ từ 4 chàng trai dũng cảm 

Ban đầu, khi anh Phạm Quốc Luật phát hiện có đám cháy đã nhanh chóng đi tìm búa, thang và các dụng cụ có thể cứu người. Anh Nguyễn Kim Long – Con của chủ nhà cũng đồng lòng lấy thang và búa để hỗ trợ.

Khi mang thang và búa đến bơi, hai thanh niên cùng leo lên bức tường và kéo thang lên gờ của bức tường để chạm tới cửa sổ tầng 2 của một căn phòng. Trong quá trình này, anh Hoàng Văn Tuấn giữ thang để anh Đồng Văn Tuấn leo lên tới cửa sổ. Anh nâng búa tạ đập liên tiếp vào tường với mong muốn cứu được các nạn nhân còn ở trong phòng.

Tuy nhiên, do thang tre ngắn và búa nặng nên lực của Tuấn khi đập vào tường không được mạnh. Ngay sau đó, nhận thấy được tình thế anh Phạm Quốc Luật và Đồng Văn Tuấn đã hợp lực hỗ trợ đập tường.

Các thanh niên đã dốc sức thay nhau đập cho đến khi bức tường bị thủng đủ để người trong nhà có thể lần lượt chui ra ngoài. Những người dân xung quanh cũng đóng vai trò vô cùng to lớn khi hỗ trợ 4 thanh niên đưa người từ trên xuống. Những hành động quả cảm đó xứng đáng để cơ quan nhà nước khen thưởng 4 người hùng.

Quyết định khen thưởng các anh hùng sau vụ hỏa hoạn

UBND Quận Cầu Giấy quyết định khen thưởng 4 người hùng
UBND Quận Cầu Giấy quyết định khen thưởng 4 người hùng

Bà Trịnh Thị Dung – Phó Chủ Tịch UBND Quận Cầu Giấy, Thành Phố Hà Nội đã có cuộc trao đổi với phóng viên báo Dân Trí vào ngày 25/05. Được biết, UBND Quận Cầu Giấy đã đưa ra quyết định khen thưởng 4 người hùng có công lao to lớn trong vụ cháy lần này.

Lời chia sẻ sau khi nhận được lời khen thưởng

Người dân cả nước khi biết được sự hỗ trợ của 4 thanh niên và nhận được quyết định khen thưởng 4 người hùng đã tỏ ra vô cùng vui mừng. Trước sự cảm kích của mọi người, các thanh niên cũng tỏ ra vô cùng tự hào về hành động của mình.

Anh Đồng Văn Tuấn mặc dù mới chỉ 21 tuổi, với thân hình gầy gò vẫn quyết tâm leo thang đập búa chia sẻ: “Đến bây giờ, do quá ám ảnh sự việc nên giấc ngủ của tôi vẫn chưa được trọn vẹn. Tôi cũng chưa đi làm trở lại sau vụ việc này.”

Khi được ca ngợi là người trẻ tuổi nhất trong sự việc khen thưởng 4 người hùng, Tuấn tỏ ra khiêm tốn và tiếp tục chia sẻ: “Tôi thực sự không phải người hùng. Trong hoàn cảnh lúc đó, tôi tin rằng bất cứ ai cũng sẽ làm như vậy bởi quan trọng nhất là có thể cứu được người.”

Lời bộc bạch của thanh niên 21 tuổi sau khi cứu người
Lời bộc bạch của thanh niên 21 tuổi sau khi cứu người

Hậu quả của vụ hỏa hoạn dẫn tới 14 người tử vong

Bên cạnh việc Khen thưởng 4 người hùng thì những hậu quả để lại của vụ cháy thương tâm tại Trung Kính, Cầu Giấy như một hồi chuông cảnh báo cho tất cả căn nhà cho thuê khác tại Hà Nội. Đau lòng nhất là thiệt hại về mạng người, tiếp theo là sự tổn thất nặng nề về tài sản.

Sự việc không chỉ khiến nạn nhân và các gia đình đau buồn mà còn khiến các hộ dân sống xung quanh đó không khỏi ám ảnh. Từ đây, các chủ trọ sẽ nâng cao ý thức thiết lập vật dụng phòng cháy chữa cháy và mở ra các buổi đào tạo cho bà con thuê nhà.

Mất mát tang thương sau sự cố còn mãi
Mất mát tang thương sau sự cố còn mãi

Kết luận

Câu chuyện khen thưởng 4 người hùng từ UBND Quận Cầu Giấy và nhà nước đã nhận được sự cảm kích từ người dân trên cả nước. OKVIP cũng hy vọng từ sự việc này, thanh niên Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy những hành động tốt đẹp để giúp ích cho đời, cho người.

>>>Xem thêm: Vụ Cháy 14 Người Chết Ở Hà Nội – Nguyên Nhân Đằng Sau

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *