Vòng Loại Euro 2024 – Nhìn Lại Cục Diện Các Bảng Đấu

Giai đoạn vòng loại Euro 2024 đã đi qua, song dư âm của nó trong lòng khán giả là vô cùng lớn. Trong bài viết này, mời các bạn đọc cùng OKVIP nhìn lại những trận đấu đã qua, xem đâu là các thông tin đáng chú ý nhất nhé.

Tổng hợp kết quả vòng loại Euro 2024

6 bảng đấu của Euro năm nay được đánh giá là tương đối đồng đều, ngoại trừ bảng B tử thần thì các đội đi tiếp gần như được xác định sau khi bốc thăm. Tuy nhiên, diễn biến thực tế cũng đã nói lên được tính chất hấp dẫn vốn có mà một giải đấu lớn bậc nhất hành tinh cần có.

Sự thống trị của ĐT Đức tại bảng A

Đức thể hiện rõ sức mạnh tại vòng loại Euro 2024
Đức thể hiện rõ sức mạnh tại vòng loại Euro 2024

Đội chủ nhà Đức tại vòng loại Euro 2024 đã thi đấu một cách rất bài bản, trình diễn lối đá đầy sức sống và đẹp mắt. Dưới sự chỉ đạo của vị HLV trẻ tuổi Julian Nagelsmann, “cỗ xe tăng” giờ đây trở nên sắc bén, đi bóng tốc độ và dứt điểm chính xác hơn. 7 điểm có được sau 3 trận đấu là kết quả xứng đáng đối với họ.

Cái tên tiếp theo đi tiếp tại bảng đấu này là ĐT Thụy Sĩ. Kết quả bất bại tại vòng bảng (1 thắng, 2 hòa) giúp “Rosso Crociati” vượt qua Hungary lẫn Scotland để tiến tới vòng 16 đội.

Bảng B tử thần: Croatia và sự già hóa đội hình

Tại vòng loại Euro 2024 năm nay, bảng tử thần duy nhất xuất hiện chính là bảng B, với sự có mặt của Tây Ban Nha, Croatia và Italia. Tuy nhiên, khác với tính chất “tử thần” mà giới chuyên môn nhận định, Croatia đã sớm hụt hơi và rời giải đấu ngay từ giai đoạn vòng bảng.

Luka Modric, linh hồn của cả đội tuyển năm nay đã 38 tuổi. Vẫn dáng vóc ấy, song anh không thể một mình gồng gánh cả đội hình. Kết quả 2 hòa – 1 thua không đủ để cả đội đi tiếp. Thời gian đang là kẻ thù lớn với Croatia, khi đội hình đã tương đối lớn tuổi, trong khi chẳng có nhiều tài năng trẻ là không nhiều.

Tây Ban Nha thực sự cho người hâm mộ thấy lại được dáng dấp của đội bóng đã có cú ăn 3 lịch sử (Euro 2008, World Cup 2010, Euro 2012). 9 điểm sau 3 trận là minh chứng cực kỳ rõ ràng, giúp họ cùng Italia dễ dàng tiến vào vòng loại trực tiếp.

Tam Sư băng băng về đích, giấc mơ “đưa bóng đá về nhà”

Anh đang nỗ lực lấy lại hào quang EURO
Anh đang nỗ lực lấy lại hào quang EURO

Bảng C chứng kiến 3 cái tên đi tiếp vào vòng loại Euro 2024, bao gồm Anh, Đan Mạch và Slovenia. HLV Southgate vẫn giữ nguyên thứ chiến thuật khiến người hâm mộ khó chịu, song có lẽ “không sai thì không sửa”. Tam Sư vẫn sẽ tiếp tục giấc mơ “đưa bóng đá về nhà”, khi lần cuối họ đăng quang một giải đấu lớn đã cách đây nửa thập kỷ.

Bảng D: Pháp mất ngôi đầu bảng, rơi vào nhánh đấu khó

Trái với kỳ vọng của một ứng cử viên vô địch, Pháp tại vòng loại Euro 2024 thực sự có màn trình diễn dưới sức. Họ để thua Áo trong loạt trận cuối vòng bảng, mất ngôi đầu vào tay chính đội tuyển này. Kết quả trên khiến họ rơi vào nhánh đấu khó, khi có sự xuất hiện của Bỉ, Tây Ban Nha, Đức và Bồ Đào Nha.

Một thông số đáng buồn khác đối với ĐT Pháp, đó là họ tiến tới vòng 1/16 khi chỉ ghi được 1 bàn. Pha lập công duy nhất thuộc về Kylian Mbappe trên chấm 11m, còn lại các bàn của họ đều là đối thủ phản lưới nhà. Đây là vấn đề thực sự nghiêm trọng, đòi hỏi HLV Deschamp phải tìm giải pháp trong thời gian tới.

Bảng E – Kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” 

Lần đầu tiên trong lịch sử một kỳ Euro, 4 đội kết thúc vòng bảng với số điểm hoàn toàn bằng nhau. Cả Romania, Slovakia, Bỉ và Ukraine kết thúc giải đấu với 4 điểm sau 3 trận, tuy nhiên Ukraine đã phải dừng bước do thua hiệu số đối đầu và bàn thắng.

Bảng F – Màn trình diễn dưới sức của ĐT Bồ Đào Nha

Cristiano Ronaldo đầy cảm xúc cùng ĐT Bồ Đào Nha
Cristiano Ronaldo đầy cảm xúc cùng ĐT Bồ Đào Nha

Cristiano Ronaldo cùng ĐT Bồ Đào Nha đã có thể làm tốt hơn tại vòng loại Euro 2024 năm nay. Riêng CR7, tiền đạo siêu sao này vẫn chưa có được bàn thắng nào cho bản thân mình.

Có 6 điểm sau 3 trận, Bồ Đào Nha đáng nhẽ đã có được 9 điểm tuyệt đối nếu không đột nhiên xảy chân trước Georgia trong loạt trận cuối. Nếu thực sự muốn tiến sâu tại mùa giải năm nay, cả đội sẽ phải nghiêm túc chấn chỉnh lại cách thi đấu của mình trong thời gian sớm nhất.

Vòng 1/16 Euro 2024 – Kết quả các trận đấu đã diễn ra

Tính tới thời điểm hiện tại, vòng loại Euro 2024 đang chuẩn bị kết thúc. Dưới đây là tổng hợp kết quả những cặp trận đã diễn ra:

  • Thụy Sĩ vs Italia: 2 – 0.
  • Đức vs Đan Mạch: 2 – 0.
  • Anh vs Slovakia: 2 – 1.
  • Tây Ban Nha vs Georgia: 4 – 1.
  • Pháp vs Bỉ: 1 – 0.
  • Bồ Đào Nha vs Slovenia: 0 – 0 (Pen: 3 – 0).

2 trận đấu cuối của vòng loại Euro 2024 1/16 sẽ diễn ra vào hồi 23h ngày 2/7 và 2h sáng ngày 3/7. Lần lượt là cuộc đối đầu giữa Romania vs Hà Lan và Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ. 2 đội thắng trong loạt trận nêu trên sẽ trực tiếp gặp nhau tại vòng tứ kết.

Kết quả chi tiết của các trận đấu
Kết quả chi tiết của các trận đấu

Trên đây là phần tổng hợp các diễn biến thú vị về vòng loại Euro 2024 được thực hiện bởi OKVIP. Đừng quên theo sát các bài viết khác có mặt trên hệ thống kênh của chúng tôi để cùng hết mình với mùa bóng đá năm nay nhé.

>>>Xem thêm: Lịch Thi Đấu Euro 2024 – Cập Nhật Các Kết Quả Mới Nhất Giải

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *