Euro 2024 Và Câu Chuyện Pha Đá Hỏng Penalty Của Ronaldo

Bản tin Euro 2024 mới nhất của chúng tôi sẽ nói về pha đá Penalty hỏng ăn của siêu sao người Bồ Cristiano Ronaldo vào trận đấu rạng sáng giữa Bồ Đào Nha và Slovenia. Sau pha sút phạt của đội trưởng Bồ Đào Nha chúng ta có thể thấy được nhiều điều ở đội tuyển Selecao Châu Âu. Hãy cùng OKVIP đi tìm hiểu sâu hơn ở bài viết sau nhé!

Chứng kiến tinh thần thép của Cristiano Ronaldo

Trước hết chúng tôi muốn được phân tích pha đá phạt đền của Cristiano Ronaldo tại Euro 2024, quả Penalty được dành cho Bồ Đào Nha trong thời gian thi đấu hiệp phụ. Đây là khoảng thời gian cực kỳ quan trọng của trận đấu, pha phạt đền đó sẽ thật sự là bước ngoặt của giúp Bồ Đào Nha 90% có được tấm vé đi tiếp.

Nơi được chứng kiến một tinh thần của vị vua 
Nơi được chứng kiến một tinh thần của vị vua

Pha đá phạt đền quyết định tại Euro 2024

Sau rất nhiều những pha tấn công bế tắc, những tình huống bỏ lỡ cơ hội của Bồ Đào Nha và tiền đạo 39 tuổi Ronaldo thì quả Penalty này thật sự là một trọng trách lớn. Hiếm có ai trong tình huống đó dám tự tin đứng dậy và chộp lấy quả bóng như Ronaldo. Những hành động đó của CR7 tại trận đấu trong vòng knock out khiến cho khán giả tự tin rằng anh sẽ chiến thắng.

Bản lĩnh của Ronaldo

Mặc dù tuổi tác đã khiến cho Ronaldo không còn như ngày xưa, anh vẫn tỏ ra quyết đoán và tự tin trong những tình huống quan trọng như vậy. Một khi đã đứng lên và nhận trách nhiệm, anh luôn là một người đi tiên phong, không ngại khó khăn và luôn tìm cách để chiến thắng.

Sau cú vung chân của Ronaldo đã không đủ hiểm để đánh bại thủ thành xuất sắc cả Slovenia là Oblak. Có lẽ tâm lý đã đè nặng lên đôi chân của ngôi sao 39 tuổi, người nổi tiếng với những cú sút Penalty thành công. Có thể thấy tại Euro 2024 lần này Ronaldo đã chậm chạp đi rất nhiều bởi tuổi tác, anh không còn nguy hiểm trong trận đấu nữa.

Đá hỏng penalty và sự trỗi dậy

Thế nhưng bản lĩnh của nhà vua vẫn có đó, dù đã thất vọng về bản thân trong pha đá Penalty thất bại của mình. Ronaldo vẫn được HLV Martinez và các đồng đội tin tưởng lựa chọn anh cho cú sút đầu tiên trong loạt luân lưu giữa 2 đội. Đương nhiên là anh đã làm tốt với một cú sút khiến cho Oblak chỉ biết bay người trong sự bất lực.

Khoảng thời gian sau khi đá hỏng pha Penalty và cú sút đầu tiên trong loạt luân lưu của Ronaldo diễn ra rất ngắn. Chính vì vậy mới thấy được CR7 bản lĩnh đến thế nào. Anh không thể để sự thất bại trước đó làm chùn bước mà đã chiến thắng được chính bản thân trong lượt sút đầu tiên cho Bồ Đào Nha lần này.

Tín hiệu tích cực của đội tuyển Bồ Đào Nha 

Một Bồ Đào Nha ngùn ngụt khí thế tại Euro 2024
Một Bồ Đào Nha ngùn ngụt khí thế tại Euro 2024

Như đã nêu trên thì, chính những giọt nước mắt hối tiếc của Ronaldo sau pha hỏng ăn đã giúp những người yêu Bồ Đào Nha thấy được những tín hiệu tích cực của trong kỳ Euro 2024.

Tinh thần đoàn kết lên ngôi

Sự thay đổi tích cực khiến người hâm mộ mong đợi nhất tại Euro 2024 lần này của Bồ Đào Nha đã được thể hiện trong trận đấu rạng sáng nay. Một Bồ Đào Nha vô cùng đoàn kết với dàn sao chất lượng. Một Bồ Đào Nha biết che chở bảo vệ lẫn nhau.

Điều rõ nhất chính là khi Ronaldo đứng lên chấm đá phạt Penalty trong hiệp phụ, anh đã bị các cầu thủ Slovenia tới và gây áp lực. Thế nhưng các cầu thủ Bồ Đào Nha không hề bỏ mặc người đội trưởng của mình, họ cũng lao tới nhằm giải vây cho Ronaldo để anh có một tâm lý thật thoải mái khi thực hiện pha phạt đền.

Sau trận đấu, các cầu thủ Bồ Đào Nha đã phát biểu tốt về Ronaldo, không hề có ý trách móc người đội trưởng của mình vì pha hỏng ăn đáng tiếc khiến họ phải vào loạt sút luân lưu. Những cái ôm, những sự chia sẻ của đàn em tới 2 lão tướng là Ronaldo và Pepe đủ thấy sức mạnh đoàn kết của Bồ Đào Nha là rất lớn.

Trước kỳ Euro 2024 đã từng có những lùm xùm và những phát biểu liên quan tới nội bộ của Bồ Đào Nha khiến cho khán giả tưởng đội tuyển này không đoàn kết. Vậy nhưng sau những gì thể hiện đêm qua, không khán giả nào còn nghi ngờ Bồ Đào Nha.

Luôn có những đồng đội đoàn kết cùng CR7
Luôn có những đồng đội đoàn kết cùng CR7

Một Ronaldo đồng đội hơn rất nhiều

Thể hiện ngay trong trận đấu vòng bảng giữa Bồ Đào Nha và Thổ Nhĩ Kỳ tại Euro 2024, khi Ronaldo và Bruno cùng thoát xuống đối mặt thủ môn. Trong khi CR7 hoàn toàn có thể dễ dàng ghi bàn thắng để nâng cao thành tích cá nhân. Nhưng anh chọn truyền cho Bruno để hướng tới thành công chính của một tập thể. Một pha bóng cực kỳ đồng đội của Ronaldo, anh đã từ bỏ khát khao ghi bàn của mình để hướng tới lợi ích chung của tập thể.

Ronaldo cũng đã chia sẻ truyền thông và gửi lời cảm ơn tới tất cả đồng đội vì đã luôn bên anh. Đặc biệt là thủ thành Diego Costa đã xuất sắc cản phá 3 cú sút ở phía Slovenia. Và cả đội đều hướng tới trận đấu tiếp theo tại Euro 2024 của họ khi đối thủ là một tuyển Pháp cực mạnh mẽ.

Ronaldo đã thực hiện rất nhiều kiến tạo cho đồng đội
Ronaldo đã thực hiện rất nhiều kiến tạo cho đồng đội

Với những tín hiệu tích cực của Bồ Đào Nha tại Euro 2024 lần này, chúc họ sẽ một lần nữa thành công lên ngôi Châu Âu sau 8 năm chờ đợi. Bởi theo OKVIP, đây cũng là kỳ cuối cùng mà Cristiano Ronaldo có thể tham dự.

>>>Xem thêm: Lịch Thi Đấu Olympic 2024 – Cập Nhật Chính Xác Mọi Trận Đấu

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *