World Cup 2026 – Tổng Hợp Tin Tức Mới Nhất Hiện Nay

World Cup 2026 hiện đang là mùa giải bóng đá được mong chờ nhất hiện nay. Hãy cùng OKVIP điểm lại những tin tức nóng hổi về giải đấu bóng đá cấp hành tinh này ngay sau đây.

Địa điểm World Cup 2026, số lượng đội bóng tham gia

Trong một cuộc họp lịch sử, 211 đại diện của các liên đoàn thành viên FIFA đã đồng loạt bỏ phiếu để lựa chọn đăng cai World Cup 2026. Trong 200 phiếu bầu hợp lệ, có tới 134 liên đoàn đã tin tưởng ủng hộ cho ba nước Canada, Mỹ và Mexico cùng đăng cai tổ chức.

Đây là một quyết định mang tính bước ngoặt, khi lần đầu tiên trong lịch sử giải vô địch bóng đá thế giới sẽ được tổ chức tại ba quốc gia khác nhau. Điều này mang lại những kỳ vọng lớn lao về sự gắn kết và quy mô hoành tráng của ngày hội bóng đá toàn cầu sắp tới.

World Cup 2026 có đến 3 nước cùng đăng cai tổ chức
World Cup 2026 có đến 3 nước cùng đăng cai tổ chức

Tổng hợp thể thức thi đấu vòng loại World Cup năm 2026

World Cup lần này đánh dấu nhiều sự đổi mới hơn với những giải đấu trước trong lịch sử. Theo đó, thể thức thi đấu vòng loại và những đổi mới đặc biệt trong mùa giải lần này gồm:

Thể thức thi đấu dành cho vòng loại của giải World Cup 2026

Theo sơ đồ vòng loại World Cup 2026, quá trình lựa chọn 32 đội bóng tham dự vòng chung kết diễn ra qua nhiều vòng đấu. Đầu tiên, 22 đội tuyển Châu Á xếp hạng từ 26 đến 47 sẽ thi đấu vòng loại trực tiếp và chọn ra 11 đội chiến thắng.

Những đội này sẽ cùng với 25 đội tuyển hàng đầu theo xếp hạng FIFA tham gia vòng loại thứ hai. Ở vòng này, các đội được chia thành 9 bảng, mỗi bảng 4 đội, thi đấu vòng tròn một lượt để chọn ra 2 đội đứng đầu mỗi bảng.

Tiếp theo, 18 đội từ vòng loại thứ hai sẽ tranh tài ở vòng loại thứ ba, chia thành 3 bảng, mỗi bảng 6 đội. Hai đội nhất mỗi bảng sẽ giành vé vào vòng loại thứ tư. 

Ở vòng loại cuối cùng, 6 đội xếp thứ 3 và 4 ở vòng trước sẽ chia thành 2 bảng, mỗi bảng 3 đội. Hai đội nhất mỗi bảng sẽ giành 2 suất trực tiếp vào vòng chung kết, còn hai đội nhì bảng sẽ thi đấu trận play-off để tranh vé cuối cùng.

Thể thức thi đấu vòng loại của WC 2026
Thể thức thi đấu vòng loại của WC 2026

Những thay đổi mới

Từ 2026, sân chơi World Cup 2026 sẽ rộng mở hơn bằng việc nâng số đội tham dự lên 48. Giải bóng đá lớn nhất hành tinh không chỉ hứa hẹn những trận cầu kịch tính hơn, mà còn tạo cơ hội cho nhiều quốc gia.

Điều này không chỉ thúc đẩy phát triển bóng đá ở các khu vực mới, mà còn giúp FIFA gia tăng doanh thu. Ngoài ra, sự thay đổi này cũng là giải pháp cho các vấn đề về thể thức thi đấu khi có 3 quốc gia cùng đăng cai tổ chức.

Để chuẩn bị cho sự kiện lớn này, các CLB sẽ buộc phải nhường cầu thủ tham dự World Cup 2026 từ ngày 25/5/2026. Và các giải đấu khác như Champions League sẽ phải hoàn thành trước ngày 30/5. Bằng cách này, FIFA muốn đảm bảo các đội tuyển quốc gia có đủ thời gian để tập luyện và làm quen trước khi thi đấu.

Danh sách 13 đội Châu Á bóng lọt vào vòng trong xuất hiện

Cuộc đua vào vòng loại thứ ba World Cup 2026 khu vực Châu Á là một bước tiến trong lịch sử bóng đá châu lục này. Đội tuyển Indonesia và Palestine lần đầu tiên giành quyền góp mặt, mở ra cơ hội mới cho các quốc gia đang phát triển.

Họ sẽ cùng tranh tài với các ông lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc và Iran, những đội tuyển từng nhiều lần tham dự World Cup. Ngoài ra, vòng loại thứ hai cũng đã xác định thêm 5 đại diện khác của Châu Á:

Danh sách các đội bóng Châu Á lọt vào vòng tiếp theo
Danh sách các đội bóng Châu Á lọt vào vòng tiếp theo
  • Kuwait.
  • Triều Tiên.
  • Trung Quốc.
  • Kyrgyzstan.
  • Indonesia.

Các đội tuyển này sẽ sẽ góp mặt ở vòng đấu tiếp theo cùng 9 đội nhất bảng. Trong đó Hàn Quốc dẫn đầu với 11 lần dự World Cup. Tiếp theo là Nhật Bản, Australia, Iran, Arab Saudi,.. cùng tranh tấm vé dự WC. 

Tuyển Việt Nam dừng chân tại cuộc đua 

Trận đấu của đội tuyển Việt Nam với Iraq vào rạng sáng ngày 12/6 đánh dấu chương cuối cùng của hành trình vòng loại World Cup 2026. Mặc dù không thể giành được vé đi tiếp, các cầu thủ đã để lại dấu ấn khó phai trong lòng người hâm mộ.

Khi chặng đường vòng loại World Cup khép lại, đội tuyển Việt Nam đang hướng tới tương lai với sự lạc quan. Mục tiêu cấp bách hiện tại của tuyển Việt nam là cuộc đua giành ngôi vô địch Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á – ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024.

Giải đấu sẽ được diễn ra vào cuối năm nay. Để chuẩn bị cho giải đấu danh giá này, HLV Kim Sang Sik cùng các học trò sẽ tập trung. Đồng thời họ con cần tham gia các trận giao hữu quốc tế trong các đợt FIFA Days vào tháng 9, 10 và 11 tới.

Hành trình của Việt Nam đã kết thúc tại World Cup
Hành trình của Việt Nam đã kết thúc tại World Cup

Kết luận

Trên đây là những thông tin mới nhất về World Cup 2026 dành cho fan hâm mộ bóng đá OKVIP. Bạn đừng bỏ lỡ lịch sự những trận đấu căng thẳng sắp diễn ra để mãn nhãn trước màn thi đấu hết mình.

>>>Xem thêm: Tin Tức VĐV Olympic Việt Nam Giành Vé Tại Sân Chơi Thế Giới

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *